Thứ Hai, 24 tháng 11, 2014

Máy cứu ngải khánh thiện - người bạn của mọi nhà.

Từ xa xưa, phương pháp trị bệnh bằng cứu ngải đã được người người tin tưởng áp dụng. Đó là bài thuốc "bí truyền" được đúc rút ra từ những kinh nghiệm quý báu của ông cha ta, có khả năng bách bệnh tiêu tan.
   Ngày nay, Đông Y một lần nữa khẳng định: "Dược bất đáo, Kim bất cập, còn có cách làm CỨU NGẢI". Cứu ngải là đốt cháy nhung ngải được chế biến từ cây thuốc ngải cứu, sau đó hơ lên huyệt vị để khí nóng có mang được tính đi qua đường kinh mạch dẫn truyền vào phủ tạng trong cơ thể. Cứu ngải có tác dụng điều hòa khí huyết, cân bằng âm dương.
   Cứu ngải có nhiều cách: Cứu bằng điếu ngải, cứu bằng mồi ngải trực tiếp hoặc hơ qua kim châm hay cứu quá lớp thuốc. Cách dùng dễ dàng mang lại hiệu quả cao nhất là hơ bằng điều ngải làm sẵn.
   1.Cách dùng:
       - Hơ điếu ngải lên huyệt vị đạt tới môjt độ nóng nhôngất định mới có tác dụng, nhưng không nóng quá làm bỏng da (dựa vào sức nóng chịu được của người cứu). 
       - Mỗi huyệt hơ từ 3 - 5 phút, mỗi ngày 1 lần, một tuần cứu 5 ngày, nghỉ 2 ngày. Cứ thế kiên trì lâu dài.




       - Mỗi lần cứu từ 30 - 60 phút

2.Tác dụng của phương pháp cứu ngải.
     Cứu ngải có tác dụng điển hình sau:
     - Ôn kinh hàn tàn tức là làm ấm cơ thể, đuổi hàn khí ra
     - Hành khí hoạt huyết tức là làm thông khí huyết. Theo ĐÔNG Y thì "thông bất thống, thống bất thông" (tức là thông thì khồn đau, mà đã đã đau thì không thông).
     - Phò dương cố thoát tức là huy động dương khí để cứu cơ thể suy yếu
     - Thăng dương cử hãm tức là nâng cao dương khí để giải tỏa sự bế trệ trong cơ thể
    - Bạt độc tiết nhiệt tức là thải độc thoát nhiệt ra khỏi cơ thể
    - Tiêu ung tán kết tức là làm tiêu tan ung kết
    - Điều kinh
    - An thần
    - Cân bằng âm dương
    - Phòng chống bệnh tật, bảo về và nâng cao sức khỏe.

 

Cứu ngải - Chữa bệnh đau vai gáy

Triệu chứng:
Đau cứng vùng cổ và gáy, rất khó quay hoặc không quay đầu được, ấn vào vùng vai gáy thấy đau, đau lan xuống bả vai và cánh tay, mức độ đau tăng khi trời lạnh, ẩm thấp và gặp mưa.
Phương pháp cứu:
Thực hiện phương pháp cứu, kết hợp day các huyệt phía bên đau (bên bị bệnh)
Mỗi ngày cứu từ 1 - 2 lần, mỗi lần 30 - 60 phút, mỗi đợt từ 7 - 15 ngày. Sau đó duy trì thực hiện mỗi ngày cứu 1 lần, kết hợp cứu dưỡng sinh để nâng cao sức khỏe


Cứu ngải - Phương pháp cứu dưỡng sinh


     Đổi với người khỏe mạnh, người cao tuổi, hoặc người bẩm thụ yếu đuối (Tiên thiên bất túc) hay người mới ốm khỏi, dùng Máy cứu ngải và Viên thuốc ngải để nâng cao sức khỏe, đề phòng bệnh tật, hoặc chống bệnh tái phát
     Trong sách “Biển thước tâm thư” có nói: “Người ta lúc không bệnh tật, thường xuyên cứu ở các huyệt Quan nguyên, Khi hải, Mệnh môn, Trung quản, Tủctamlý, Thậndu tưy không trường sinh, cũng có thể sống được trăm năm" Phương pháp cứu: Thường xuyên cứu các huyệt đối xứng: Huyệt Trung Quản, khi Hải, Quan Nguyên,Thận Du, Mệnh Môn, Túc Tam Lý. Mỗi ngày cứu 1 lần, mỗi lần cứu từ 30 - 60 phút.

Cứu ngải và bệnh đau đầu



    Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng đau đầu. Ở đây giới thiệu tình trạng đau đầu do người bệnh nhiễm phải Ngoại cảm Phong, Hàn, Thấp... gây nên.
Triệu chứng:
     Đau các vùng trên đầu, đau nhíu cả lông mày, đau như bó đầu lại, như có người ấn đầu xuống, hoặc nặng hơn là vuốt tay lên tóc cũng thấy đau giật lên...
phương pháp cứu: Cứu và day các huyệt đối xứng như trong hình vẽ.
     Mỗi ngày cứu từ 1 đến 2 lần, mỗi lần 30 đến 60 phút, cứu cho đến khi nào khỏi đau. Khi hết cơn đau, vẫn nên duy trì thường xuyên việc cứu dưỡng sinh để nâng cao sức khỏe.
Phác đồ này là cứu chung cho bệnh đau đầu, nếu như bệnh nhân thấy đau nặng ở vùng nào trên đầu thì phải cứu thêm các huyệt ở phẩn bệnh đau đầu riêng


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét