Thứ Hai, 24 tháng 11, 2014

Xông Thuốc Ngải Cứu Phòng và Trị Dịch Sởi

XÔNG THUỐC NGẢI CỨU PHÒNG VÀ TRỊ DỊCH SỞI
         Viên thuốc ngải cứu ngoài tác dụng cứu ngải để điều trị bệnh trực tiếp trên cơ thể con người, thì còn dùng xông trong nhà để khử tán âm hàn, diệt trừ virus cảm cúm, và đặc biệt trong dịch sởi thì đốt xông thuốc ngải cứu trong nhà để diệt trừ virus siêu vi sởi rất tốt (như dân gian vẫn thường làm là đốt quả bồ kết hay lá ngải cứu khô xông trong nhà để diệt trừ dịch bệnh này ), Virus gây sởi thuộc dòng RNA họ Paramyxoviridae tuy phát triển nhanh nhưng chết cũng nhanh vì sức chịu đựng yếu, dễ bị diệt bởi các thuốc khử trùng thông thường, hay dưới ánh sáng mặt trời, dưới sức nóng ở nhiệt độ chỉ 50-60 độ C là bị diệt trong 30 phút.Virus sởi sẽ bị tiêu diệt nhanh chóng nếu mỗi người đều biết áp dụng biện pháp phòng tránh. 
Sởi là một bệnh truyền nhiễm cấp tính với các triệu chứng sốt, chảy nước mũi, ho, mắt đỏ, phát ban... bệnh có thể gặp ở trẻ em, người lớn..  Siêu vi sởi có ở mũi và cổ họng của người bệnh: Khi bệnh nhân ho, hắt xì, hay nói chuyện, những giọt nước nhỏ xíu có chứa siêu vi sẽ bắn ra không khí và người khác có thể hít vào hoặc những giọt này có thể rơi xuống một nơi nào đó như mặt bàn, điện thoại…Khi ta sờ vào những nơi này và đưa tay lên mũi hay miệng, ta sẽ bị lây bệnh nếu không có miễn dịch phòng bệnh.
Xin nhấn mạnh rằng, bệnh sởi là một bệnh rất dễ chữa nhưng chỉ trở nên nguy hiểm khi do sức đề kháng kém và không thúc được sởi mọc hết ra ngoài thì nó lặn vào bên trong, rất dễ gây biến chứng như viêm phổi, viêm đường ruột, viêm gan, viêm não,... để lại hậu quả nghiêm trọng.
Khi trong gia đình có người mắc sởi thì trước tiên ta phải xông viên thuốc ngải cứu trong không gian sinh hoạt giúp tiêu trừ virus sởi để tránh lây lan sang những người bên cạnh  (Trong dịch sởi này thuốc ngải cứu đã điều trị cho nhiều người khỏi bệnh nhanh chóng)
Sởi theo đông y là 1 chứng phong nhiệt độc xâm phạm vào cơ thể... nên khi đã mắc phải bệnh sởi thì điều quan trọng nhất là cần nhanh chóng đẩy nhiệt độc (virus sởi) ra ngoài theo hệ bài tiết bằng cách ăn, uống và xông hơi nước thuốc cho người bệnh .
·        Xông hơi đặc trị các bệnh Đậu mùa, Sởi, Phát ban.... (Cách dùng: lấy 50-100g thuốc bột ngải cứu (khi chưa đóng thành viên) đun cho sôi lên rồi ủ chăn xông cho người bệnh) để cơ thể phát hãn (tống mồ hôi), Phát tán phong nhiệt, trục thủy độc (giải độc tố ra ngoài cơ thể)... thúc cho sởi mọc hết ra ngoài - Khi xông thấy đã ra được nhiều mồ hôi, trong lúc nước thuốc còn nóng già thì tắm toàn thân thật nhanh để rửa sạch các độc tố là nọc sởi vừa được phát hãn ra ngoài, đồng thời nước thuốc này sẽ sát trùng các vết mụn sởi để chống viêm nhiễm rất tốt, rồi nhanh chóng bao khô người mặc nhanh quần áo.
Đồng thời kết hợp cho người bệnh uống kèm bài thuốc trị sởi ở các hiệu thuốc đông y (Từ nhiều đời nay các vị danh y đã· trao truyền lại bài thuốc trị sởi rất hiệu quả và an toàn).   
Lưu ý:  Trong thời gian điều trị sởi cần tăng cường cho người bệnh ăn uống những đồ mát như: Bột sắn, Rau má, Diếp cá... chỉ nên ăn các đồ ăn nhẹ dễ tiêu, uống nhiều nước và đặc biệt cần phải kiêng gió lùa, kiêng nước lạnh...

      Mỗi người dân chúng ta cần nâng cao hiểu biết về chăm sóc sức khỏe ngay chính trong gia đình mình, là 1 cách phòng chống dịch bệnh rất hiệu quả.
Một cách chữa bệnh sởi mà Dân Gian hay dùng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét