Thứ Năm, 11 tháng 12, 2014

Cây ngải cứu và công dụng chữa bệnh xương khớp

Đau xương, nhức khớp là chứng bệnh phổ biến ở người già, người lao động nặng hoặc là triệu chứng cơ năng của một bệnh như: thoái hóa khớp, thoát vị,...Cây ngải cứu được xem là một vị thuốc nam điển hình chuẩn trị chứng bệnh này.
cây ngải cứu chữa bệnh xương khớp
cây ngải cứu chữa bệnh xương khớp
Cây ngải cứu sinh trưởng quanh năm ở vùng ôn đới, thường được phơi khô sao lên làm thuốc. Để chữa đau nhức xương khớp tùy từng bộ phận, vùng cơ thể mà có cách làm khác nhau nhưng đặc điểm chung đều là giã  nát hoặc sao khô ngải cứu với muối, dấm đun nóng rồi đắp, xoa tại vùng đau. Tính ấm, giữ nhiệt trong lá ngải tỏa ra, thấm sâu làm dịu cảm giác đau, đồng thời góp phần lưu thông khí huyết.
Trong Đông y, từ xa xưa đã biết vận dụng cây ngải cứu để chuẩn trị các chứng đau xương khớp, đặc biệt là trong kỹ thuật cứu. Lá ngải phơi khô, sao lên, nghiền mịn rồi rây thành bột trắng gọi là ngải nhung được nắn thành búp( mồi ngải) hay cuốn thành điếu với đường kính 1-2cm(điếu ngải). Khi cứu, sức nóng từ mồi hay điếu ngải tác dụng sâu lên huyệt đạo, kích thích lưu thông, làm giảm nhanh các cảm giác đau, nhức. Đây chính là căn nguyên của phương châm " gốc bệnh thì cứu".
Những bài thuốc dân gian hay kỹ thuật lâu đời của y học cổ truyền đều nêu cao công dụng của cây ngải cứu trong việc chữa bệnh xương khớp, khẳng định đây là vị thuốc quý, nhiều tiềm năng trong vườn thảo dược nước nhà.
Thông tin liên hệ :
Sdt : 0313789789 – 193 Quán Nam – Hải Phòng
Website : maycuungai.vn
Email :  khanhthiencompany@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét