Thứ Năm, 11 tháng 12, 2014

Cây ngải cứu - vị thuốc nam chuẩn trị bệnh phụ nữ


Công dụng của cây ngải cứu trong châm cứu là không thể phủ nhận nhưng vị thuốc nam này còn quen thuộc trong cuộc sống bởi tác dụng đối với sức khỏe và sắc đẹp của người phụ nữ.
Cây ngải cứu có rất nhiều công dụng chữa bệnh đau bụng kinh
Cây ngải cứu có rất nhiều công dụng chữa bệnh đau bụng kinh
Đau bụng kinh, thống kinh, bế kinh....luôn là nỗi ám ảnh của nhiều bạn gái, dùng thuốc giảm đau,giảm co thắt luôn có tác dụng phụ đến dạ dày, tử cung. Cùng với ích mẫu, ngưu tất, nga truật,.. thì cây ngải cứu cũng là một vị thuốc phổ biến có tác dụng điều hòa kinh nguyệt, lưu thông khí huyết,...Mang vị đắng, tính ấm, giữ nhiệt, ngải cứu khi sao khô sắc uống giúp điều kinh, an thai, không gây co thắt tử cung. Ngoài ra, chế biến món ăn từ loại dược liệu này như gà tần lá ngải, canh thịt nạc lá ngải hay trứng tráng lá ngải vừa giúp thay đổi khẩu vị, kích thích tiêu hóa lại không mất đi công dụng chữa bệnh.
Loài cây nhỏ bé này còn là phương thuốc đơn giản mà hiệu quả để chăm sóc vẻ đẹp làn da phụ nữ. Với làn da bị mụn, mẩn đỏ,..có thể giã nát lá ngải đắp lên rồi rửa sạch, trong cây ngải cứu có chất Antiseptique chống nhiễm khuẩn, giúp làm sạch sâu mà không gây tổn thương da.
Trong sự phát triển của Đông y, cây ngải cứu cùng những bài thuốc dân gian, đặc biệt là chuẩn trị bệnh phụ nữ đã đóng góp đáng kể cho thành công của y học cổ truyền cả về hiệu quả cũng như tính ứng dụng.

Thông tin liên hệ :
Sdt : 0313789789 – 193 Quán Nam – Hải Phòng
Website : maycuungai.vn
Email :  khanhthiencompany@gmail.com


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét