Thứ Năm, 11 tháng 12, 2014

cây ngải cứu và phương pháp cứu

Y học cổ truyền có câu" ngọn bệnh thì châm, gốc bệnh thì cứu". Phối hợp giữa châm và cứu là phương pháp chuẩn trị điển hình của Đông y. Trong kỹ thuật cứu thì cây ngải cứu đóng vai trò quan trọng làm mồi hoặc điếu ngải truyền sức nóng tác động lên huyệt.
Lá ngải sau khi phơi khô, vò nát, loại bỏ cành cuống gọi là ngải nhung. Mồi ngải là lấy 1 lượng ngải nhung vừa đủ, sửa thành hình bút tháp rồi đặt lên một nhánh gừng. Điếu ngải là dùng giấy bản cuốn ngải nhung thành điếu, đường kính 1-2cm.
Cây ngải cứu có vị cay, tính ấm nên dẫn nhiệt tốt. Khi cứu có thể tác dụng sâu lên huyệt, kết hợp với kỹ thuật châm làm tăng hiệu quả chữa bệnh một cách rõ rệt.
Hiểu rõ được tác dụng quan trọng của cây ngải cứu trong kỹ thuật cứu nói riêng cũng như trong việc năng cao hiệu quả chẩn trị của châm cứu, máy cứu ngải là một phát minh lớn góp phần phát triển kỹ thuật cứu cả về tính chất, hiệu quả và tính ứng dụng. Máy ngải cứu không chỉ tiện dụng, hiệu quả mà còn giảm thiểu các tai biến khi cứu như bỏng hay hỏa hoạn. Máy cứu ngải là sự kết hợp hoàn hảo giữa khoa học hiện đại và công dụng chữa bệnh của cây ngải cứu.
Thông tin liên hệ :
Sdt : 0313789789 – 193 Quán Nam – Hải Phòng
Website : maycuungai.vn
Email :  khanhthiencompany@gmail.com
 
cây-ngải-cứu-14-15
cây ngải cứu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét